Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Số người chết do nCoV tại Iran tăng lên 66

"Chúng tôi xác nhận thêm 523 ca nhiễm nCoV và 12 ca tử vong. Số người mắc bệnh tại Iran là 1.501, số người tử vong là 66 và đã có 291 người khỏi bệnh ", Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi nói trên kênh truyền hình quốc gia hôm qua.

Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19 gồm thủ đô Tehran, tỉnh Qom ở miền trung và tỉnh Gilan ở phía bắc. Iran đang bị xem là mối đe dọa toàn cầu khi nhiều ca nhiễm nCoV tại các nước láng giềng và cả Canada có liên quan đến quốc gia này.

Nhân viên y tế Iran chăm sóc bệnh nhân nhiễm nCoV tại một bệnh viện ở thủ đô Tehran ngày 1/3. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm nCoV tại bệnh viện ở thủ đô Tehran ngày 1/3. Ảnh: AFP .

Hai quan chức Iran đã tử vong vì nCoV gồm nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak , người chịu ảnh hưởng từ chất độc hóa học trong cuộc chiến với Iraq và Mohammad Mirmohammadi , Công ty dịch thuật chuyên nghiệp - MIDtrans Blog thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao. Một số quan chức cấp cao của Iran được xác nhận dương tính với nCoV, trong đó có Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết chuyến bay chở chuyên gia và vật tư y tế tới giúp Iran chống Covid-19 đã đáp xuống Tehran hôm qua. Các chuyên gia của WHO sẽ điều tra nguồn khởi phát dịch tại Iran, cung cấp hướng dẫn nhằm "củng cố và tăng mức phản ứng với đợt bùng phát dịch". Anh, Pháp và Đức sẽ hỗ trợ y tế khẩn cấp cho Iran với thiết bị xét nghiệm, đồ bảo hộ, găng tay và khoản tiền 5,5 triệu USD để dập Covid-19.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019 và lan ra 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 90.000 ca dương tính với nCoV, hơn 3.000 trường hợp tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc và khoảng 45.000 người đã khỏi bệnh. Iran đang là quốc gia ghi nhận số ca tử vong vì nCoV cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nguyễn Tiến (Theo AFP )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét